Trang chủ >> Kinh Nghiệm tổ chức sự kiện hội thảo

Với sự kiện hội thảo, kết cấu tổ chức chương trình thường gồm những phần như phát biểu của nhân vật quan trọng, ra mắt giới thiệu dịch vụ hay sản phẩm mới nếu có, sau đó là tiết mục trao đổi, thảo luận và nếu được có thể lồng ghép các tiết mục giải trí ca hát, trò chơi và thậm chí là cả rút thăm trúng thưởng để tìm người may mắn. Tất cả điều đó gộp lại tạo nên một buổi tổ chức sự kiện hội thảo, tuy nhiên đằng sau đó là cả một quá trình của người làm sự kiện event…

1. Ý tưởng và chủ đề 
Là xương sống, trụ cột của cả chương trình sự kiện, ý tưởng và chủ đề là linh hồn của sự kiện tạo nên thông điệp hay hoặc dở để quyết định rằng sự kiện đó có đúng mục đích tổ chức và mục tiêu người tham dự hay không. Để làm điều đó đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải tìm tòi, nghiên cứu đưa ra ý tưởng chủ đề hay, độc đáo tránh sự nhàm chán như bao sự kiện hội thảo khác đang và đã diễn ra.

2. Check list diễn giả, nhân vật chủ chốt và quan khách 
Đây là công đoạn rất quan trọng và người Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp luôn bị các đơn vị doanh nghiệp thuê tổ chức rà soát khắc khe và gắt gao bởi tính và tầm quan trọng của nó. Một diễn giả hay cho hội thảo sẽ làm nên một sự kiện ấn tượng, lôi cuốn và hấp dẫn cùng với sự xuất hiện của những nhân vật chủ chốt, tất cả điều đó tạo nên một hệ thống mắc xích của buổi hội thảo. Do đó check list thành phần quan trọng như danh sách diễn giả, nhân vật quan trọng không được bỏ sót cũng như quan khách tham dự.

3. Địa điểm quyết định sự thành công 
Dù ý tưởng hay chủ đề của buổi hội thảo của bạn xuất sắc, hay và thậm chí ấn tượng đi chăng nữa nhưng địa điểm tổ chức quá xa cũng góp phần tạo nên sự thất bại của sự kiện hội thảo đó. Hoặc địa điểm lựa chọn tổ chức sự kiện hội thảo không thích hợp cũng tác động không tốt đến buổi hội thảo. Khi lựa chọ địa điểm, điều lưu ý là công nghệ, vật tư là dụng cụ nơi đó có đáp ứng được hội thảo đó hay không. Dịch vụ nào miễn phí và tính phí để lên danh sách cụ thể, chính xác tránh gây phiền hà quan khách tham quan hoặc gia tăng chi phí đối với đơn vị thuê bạn Tổ chức sự kiện

4. Quảng bá và truyền thông sự kiện 
Email marketing, Digital marketing và PR cho sự kiện hội thảo là điều tất yếu. Nó rấy quan trọng vì nhờ truyền thông sẽ bạn nhiều quan khách biết đến buổi hội thảo đó như thế nào, ra sao, miễn phí vào cửa hay tính phí, chương trình… bạn sẽ phải bất ngờ về tính hiệu quả của truyền thông nếu bạn thật sự tạo nên một buổi sự kiện hội thảo ấn tượng, mới lạ và độc đáo.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN ABC
Trụ Sở Chính :1737/36 – 1737/36A Quốc Lộ 1 , Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. HCM
Điện thoại: 028 3620 5555 – 3620 7779
Hotline: 0888 23 1111 – Email: info@dulichabc.vn
Văn Phòng Đại Diện
Tp. Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P. Giáp Bát, Q. Hoàng Mai.
Tp. Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê.
Tp. Đà Lạt: 9B4 Lê Đại Hành, P. 3, Tp. Đà Lạt.

LH : 0888 23 1111