3 mục tiêu quan trọng của ý nghĩa lễ khai trương

Khi bạn dồn hết tâm huyết của mình để thực hiện một việc nào đó, bao giờ bạn cũng muốn việc đó mang lại những ý nghĩa tốt đẹp và lan tỏa các giá trị thiết thực đến với cộng đồng. Tổ chức lễ khai trương cũng vậy. Quá trình chuẩn bị cho sự kiện có thể phức tạp tùy quy mô tổ chức, nhưng ý nghĩa lễ khai trương nhìn chung vẫn chưa được quan tâm sâu sát. Đối với Công ty Xoo Event, ý nghĩa của sự kiện này được xem là “kim chỉ nam”, là cơ sở để lên ý tưởng, concept, từ đó biến động cơ trở thành một cú đột phá, giúp thương hiệu chuyển mình. Trong nội dung dưới đây, chúng tôi xin thông tin chi tiết hơn đến bạn!

Điều gì làm nên lễ khai trương ý nghĩa?

Lễ khai trương trong tiếng Anh gọi là Grand Opening, được hiểu là một sự khởi đầu mang ý nghĩa lớn lao và long trọng. Sự kiện này hoàn toàn không thể thiếu trong kinh doanh. Dù bạn tham gia kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào, từ quán ăn nhỏ lẻ cho đến nhà hàng tiếng tăm, từ văn phòng quy mô ít người cho đến các tập đoàn lừng lẫy, tất yếu, khi bắt đầu mở cửa hoặc tiếp bước trên chặng đường kinh doanh mới của mình, đều không thể không tổ chức lễ khai trương.

Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến chuyển, vai trò và ý nghĩa lễ khai trương ngày càng được nhấn mạnh trong tương quan về các giá trị nhận được sau này. Xoo Event không phủ nhận điều này, nhưng theo chúng tôi, điều đáng giá hơn hết thảy, đó là bạn cần tập trung hoàn thiện những công việc nhỏ – như những bước đi đầu tiên để đạt được những giá trị đó.

ý nghĩa lễ khai trương
Lễ khai trương nhà hàng Vịt Hàn Quốc do Xoo Event từng thực hiện (Ảnh: Xoo Event)

Sự đầu tư trọn vẹn cho kế hoạch tổ chức lễ khai trương ý nghĩa

Cách tổ chức lễ khai trương nhìn chung đều bắt đầu từ kế hoạch. Có một bản kế hoạch chỉn chu, ít nhất bạn sẽ không bối rối khi chuẩn bị. Hơn thế, việc lập kế hoạch lễ khai trương cũng được đánh giá đem lại thành công và ghi dấu ấn thương hiệu trên thị trường.

Cụ thể, bản kế hoạch ấy tập trung vào các bước như sau:

  • Xác định mục tiêu tổ chức: đa số doanh nghiệp đều thông qua sự kiện khai trương để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, đồng thời đưa ra định hướng phát triển trong tương lai.
  • Đối tượng chính của sự kiện: xác định đối tượng dựa trên nhu cầu, thói quen, hành vi của đại đa số người tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đây cũng là cơ sở để xây dựng nội dung hoàn chỉnh cho lễ khai trương.
  • Ý tưởng và chủ đề: thể hiện những điểm khác biệt, đầy thú vị của doanh nghiệp có gì khác so với mặt bằng chung trên thị trường.
  • Thời gian và địa điểm tổ chức: liên quan đến vấn đề phong thủy và khía cạnh vật chất của toàn bộ sự kiện.
  • Truyền thông quảng bá sự kiện: là bước không thể thiếu nếu bạn muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến hơn. Thường sử dụng báo chí, truyền hình, mạng xã hội để nâng cao hình ảnh và thúc đẩy thương hiệu phát triển.
  • Quản lý rủi ro: lường trước các yếu tố phát sinh để cân đối nguồn lực về con người, ngân sách đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ.
ý nghĩa lễ khai trương
Sự kiện khai trương luôn cần có kế hoạch kỹ lưỡng (Ảnh: Xoo Event)

Sự tỉ mỉ trong các khâu triển khai lễ khai trương

Triển khai lễ khai trương là bước tiếp nối cho việc lập kế hoạch. Đây còn gọi là quá trình thực thi, biến những ý tưởng trên giấy trở thành hành động và nỗ lực hướng đến hiệu quả tốt đẹp. Theo đó, quá trình này sẽ phân ra thành 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: chuẩn bị các phương tiện phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu. Lần lượt kể đến thiết kế 2D, 3D; thi công, trang trí tại các khu vực diễn ra sự kiện; lựa chọn nhân sự phù hợp để tiến hành; lập danh sách khách mời, gửi thư mời; chuẩn bị vật tư cho phần nghi thức;…
  • Giai đoạn 2: xây dựng kịch bản để chạy chương trình để kịp thời nắm bắt những sai sót và hạn chế từ đó tìm kiếm giải pháp khắc phục. Bên cạnh đó, không thể thiếu sự chuẩn bị cho MC Script với lời dẫn được lựa chọn cẩn thận về ngôn từ, kèm theo lời cảm ơn lễ khai trương khiến cho lễ khai trương ý nghĩa vượt ngoài mong đợi.
ý nghĩa lễ khai trương
Cận cảnh không khí sôi động tại một buổi khai trương (Ảnh: Xoo Event)

Ý nghĩa lễ khai trương hướng đến những mục tiêu nào?

Tạo ra một buổi lễ khai trương ý nghĩa, trọn vẹn về phần nhìn lẫn chiều sâu cảm xúc chính là thành công lớn nhất cho doanh nghiệp. Hiện nay, ý nghĩa của sự kiện này được nhìn nhận trên 2 khía cạnh:

  • Thứ nhất, trên khía cạnh tâm linh, đây là truyền thống cố hữu trong kinh doanh từ bao đời nay. Buổi lễ chính là lời cầu mong sự hanh thông, thuận lợi cho mọi hoạt động làm ăn sau này.
  • Thứ hai, trên khía cạnh kinh doanh, sự đón nhận của công chúng là điều quan trọng hơn hết thảy. Điều này cũng mang giá trị thực tiễn mạnh mẽ, có tác động rõ ràng, trực tiếp và hầu như chi phối quyết định của bản thân doanh nghiệp khi đứng trước các lựa chọn quan trọng.

Xoo Event xin nhấn mạnh 3 mục tiêu quan trọng của lễ khai trương trên khía cạnh kinh doanh:

Đánh dấu tên tuổi của thương hiệu trên thị trường

Ngay từ cách thể hiện phông lễ khai trương và sân khấu đã đủ nói lên bộ mặt thương hiệu. Nhưng hạng mục đó chỉ tác động về thị giác. Trong khi nhận thức về vị thế của thương hiệu lại đến từ cảm nhận trọn vẹn của tất cả giác quan, đến từ các chương trình văn nghệ, bài diễn văn, dùng thử sản phẩm, tham gia các game tương tác, nhận quà tặng,… Tất cả các phần trong chương trình đều được xây dựng với mục đích cơ bản: Để khách hàng ghi nhớ lâu hơn về tên tuổi thương hiệu, về sản phẩm, dịch vụ, phương châm hoạt động. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, doanh nghiệp cần xác định chính xác tệp khách hàng.

ý nghĩa lễ khai trương
Lễ khai trương góp phần định vị ten tuổi thương hiệu (Ảnh: Xoo Event)

>>> Xem thêm: [TỔNG HỢP] 10 thiết kế background lễ khai trương nhà hàng sang chảnh

Hiệu ứng truyền thông

Trong ngành Marketing, hiệu ứng truyền thông (Media Effect) được hiểu là cách thức mà một câu chuyện được các phương tiện truyền thông truyền tải. Kèm theo đó là mức độ ảnh hưởng/khuếch đại của câu chuyện đó trong bối cảnh thị trường rộng lớn.

Điều quan trọng trong đó, chính là cách bạn tạo ra câu chuyện truyền thông cho thương hiệu. Ý nghĩa lễ khai trương được xem như màn “khai pháo” ấn tượng cho thương hiệu trên thị trường và câu chuyện hẳn nhiên sẽ được bắt đầu từ đó.

Quá trình tạo hiệu ứng truyền thông không phải một sớm một chiều, mà cần có kế hoạch dài hơi. Đầu tiên là hiểu rõ cái thương hiệu đang có và cái thương hiệu mong muốn hướng đến; hiểu rõ chân dung và insight khách hàng;… để có những hoạch định chính xác cho từng bước trong kế hoạch. Theo đó, cũng cần có sự vận dụng linh hoạt các phương tiện truyền thông – lựa chọn những nơi khách hàng tiềm năng phân bổ nhiều nhất để tạo bước đệm vững chắc.

ý nghĩa lễ khai trương
Hiệu ứng truyền thông được hiểu nôm na là sự đón nhận của công chúng đối với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu (Ảnh: Internet)

Doanh số

Doanh số bán hàng luôn là thách thức không nhỏ đối với đại đa số doanh nghiệp. Ngày nay, việc kết hợp bán hàng trong lễ khai trương không còn là điều quá xa lạ. Bởi theo thời gian, ý nghĩa lễ khai trương không còn thuần tâm linh mà hướng chiều mạnh mẽ về doanh số bán hàng. Trong đó, doanh số gần như trở thành đích đến, cụ thể làm thế nào để bán được nhiều hàng hơn, khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Chính vì thế, khi bạn ghé thăm bất cứ một buổi khai trương nào, cũng sẽ đều dễ dàng nhận thấy, doanh nghiệp luôn nỗ lực giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thông qua sự kiện đầy khéo léo. Thậm chí, một số nơi, đơn cử khai trương spa, còn có những buổi thăm khám và tư vấn chuyên sâu, trình bày chi tiết về sản phẩm, quà tặng, khuyến mãi,… khiến khách hàng không nỡ rời đi. Có thể nói, kể từ bước gây ấn tượng về thương hiệu cho đến khi giữ chân khách hàng, lễ khai trương chính là một nghệ thuật bán hàng đầy hấp dẫn.

tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Thúc đẩy doanh số là một trong những điều kiện then chốt qua mỗi sự kiện (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: 4 ý tưởng khuyến mãi nhân dịp lễ khai trương cửa hàng thu hút số đông

Tổ chức lễ khai trương ý nghĩa cùng Xoo Event

Nếu bạn đang băn khoăn về cách thức tổ chức lễ khai trương, đừng ngần ngại gọi về Công ty Tổ chức Sự kiện Xoo Event. Chúng tôi tự hào có hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành, sẵn sàng đáp ứng bất cứ yêu cầu nào của bạn.

tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Khung cảnh sôi động tại buổi khai trương nhà mẫu Green Center do Xoo Event phụ trách (Ảnh: Xoo Event)

Có thể kể đến một số tên tuổi lớn chúng tôi đã vinh dự hợp tác gần đây, như Công ty Samco, Công ty CFK Việt Nam, Bệnh viện Bình Dân, JD Property Logistics Park, Showroom OPAN Group, Dự án Green Center Sài Gòn, Công ty Fumao Việt Nam, Trung tâm Du lịch Khách lẻ BenThanh Tourist,… Nhờ sở hữu đội ngũ quản lý dày dạn kinh nghiệm và tập thể nhân viên trẻ trung, giàu sức sáng tạo, luôn bắt kịp những xu hướng sự kiện mới trên thị trường, chúng tôi tự tin mang đến những chương trình độc nhất, sáng tạo, cùng bạn định vị tên tuổi thương hiệu trên thị trường.

Nhận trực tiếp tư vấn và báo giá chi tiết tại hotline: 0984 77 11 44 hoặc 0902 835 110 (gặp Mr. Ken).

[Total: 0 Average: 0]
post

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công ty TNHH Công nghệ & Truyền thông Xoo

GPKD: 0401929864, ngày cấp: 10/10/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Đà Nẵng.
Địa chỉ: 08 Trần Lựu, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại: 0984 77 11 44 hoặc 0902 835 110 (Mr Ken)
Email: event@xoo.vn
Website:www.xooevent.comwww.eventdanang.comwww.tochucsukien.pro.vn - www.sukienhoian.com

Sự kiện Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0984771144Facebook MessengerZalo: 0984771144