Kinh nghiệm Tổ chức ra mắt sản phẩm mới từ chuyên gia sự kiện

Tổ chức ra mắt sản phẩm mới nằm trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Và được triển khai ngay sau quá trình phát triển, sản xuất và hoàn thiện sản phẩm. Sự đón nhận của khách hàng và hiệu ứng truyền thông sản phẩm chính là tiêu chí cơ bản nhất đánh giá sự thành bại của buổi lễ ra mắt.

Để có một buổi lễ ấn tượng, góp phần nâng cao danh tiếng thương hiệu và lợi nhuận, bạn có thể xem qua các kinh nghiệm tổ chức ra mắt sản phẩm mới từ chuyên gia sự kiện dưới đây. Bài viết do Công ty Xoo Event tổng hợp và đánh giá.

Kinh nghiệm tổ chức ra mắt sản phẩm mới từ bước xác định ý tưởng chủ đạo

Có nhiều ý tưởng tổ chức ra mắt sản phẩm mới. Xoo Event xin gợi ý một số ý tưởng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn:

  • Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới;
  • Tổ chức các hoạt động activation tại siêu thị, trung tâm thương mại, hội chợ, trường học,…;
  • Quảng bá sự kiện qua các kênh mạng xã hội;
  • Triển khai sự kiện tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới.
tổ chức ra mắt sản phẩm mới
Nắm rõ thông tin về sản phẩm, thương hiệu, từ đó chọn được ý tưởng tuyệt vời cho buổi lễ ra mắt (Ảnh: Internet)

Bước đầu tiên, ban quản trị cần hiểu rõ loại hình sản phẩm, các thông tin, điểm nổi bật, cũng như slogan thương hiệu. Sau đó là đối tượng khách hàng hướng tới và xác định phân khúc của sản phẩm (bình dân, trung cấp hay cao cấp). Từ đó lên ý tưởng về thông điệp và tiến hành lên kế hoạch thiết kế, dàn dựng sự kiện. Sao cho phù hợp với chiến lược phát triển của thương hiệu.

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới Suôn sẻ thành công nhất

Lựa chọn địa điểm tổ chức ra mắt sản phẩm mới

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức ra mắt sản phẩm mới phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Thời điểm thích hợp để ra mắt: có phải trong mùa mua sắm hay không?;
  • Đặc trưng sản phẩm: giữa hàng tiêu dùng và bất động sản có sự khác biệt rất lớn. Căn cứ vào ý tưởng ban đầu để lựa chọn không gian tổ chức phù hợp;
  • Ngân sách của doanh nghiệp: không nhất thiết phải chọn nơi tổ chức quá hiện đại và hoành tráng mà ưu tiên sự phù hợp giữa không gian và tính chất sản phẩm. Đảm bảo thu hút khách hàng tiềm năng;
  • Vị trí: chọn khu vực tổ chức gần với nơi sinh sống của khách hàng tiềm năng;
  • Hệ thống cơ sở vật chất: cần trang bị đầy đủ sẵn sàng phục vụ, có nơi đỗ xe cho khách ở xa đến tham quan;
  • Quy mô sự kiện và số lượng khách mời: dựa vào đó để chọn được không gian vừa vặn, đem đến sự thoải mái, tiện lợi, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm. Bên cạnh đó, yếu tố này còn giúp ban tổ chức dễ dàng sắp xếp, phân chia khu vực và điều phối nhân sự.
tổ chức ra mắt sản phẩm
Không gian rộng rãi tại một sự kiện ra mắt (Ảnh: Internet)

Kinh nghiệm lên chương trình và các tiết mục

Các buổi lễ ra mắt sản phẩm mới không thể thiếu kịch bản. Kịch bản quyết định trình tự các phần chương trình và tiết mục diễn ra. Đảm bảo tính hợp lý và logic. Cùng với đó cân chỉnh thời gian phù hợp, sao cho tổng thể sự kiện không quá ngắn hay quá dài. Mục tiêu chung là tăng độ thu hút, hấp dẫn cho sự kiện. Giúp không gian thêm sôi động và hào hứng.

Xem thêm: Bí kíp xây dựng Kịch bản Event Ra mắt sản phẩm mới thu hút ấn tượng

Mở rộng khu vực trải nghiệm sản phẩm hỗ trợ tiếp thị

Dưới đây là những lý do cần thiết lập không gian trải nghiệm, dùng thử sản phẩm khi tổ chức ra mắt sản phẩm mới:

  • Trong số 100% khách mời tham dự, không nhất thiết ai ai cũng quyết định mua sản phẩm;
  • Mở rộng khu vực dùng thử giúp khách hàng trực tiếp nhìn tận mắt, sờ tận tay để cảm nhận chất lượng sản phẩm mang lại;
  • Doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin và ý kiến phản hồi của khách hàng;
  • Xác định chiến lược tiếp theo và hoàn thiện sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thiết yếu của khách hàng;…
tổ chức ra mắt sản phẩm mới
Thiết lập không gian trải nghiệm là cách đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng (Ảnh: Internet)

Tăng cường công tác truyền thông

Công tác truyền thông thường diễn ra cả trước, trong và sau sự kiện ra mắt. Mục đích là giúp công chúng ghi nhớ về sản phẩm. Thông qua những biện pháp sáng tạo, gây chú ý nằm trong khuôn khổ ý tưởng ban đầu.

Hiện có thể tiến hành truyền thông qua các kênh:

  • Quảng cáo TV;
  • Báo chí;
  • Chạy Google Ads, Facebook Ads, Email Marketing,…;
  • Phát tờ rơi;…
tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Đội ngũ phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại sự kiện ra mắt của YAMAHA (Ảnh: Internet)

Tổ chức ra mắt sản phẩm mới luôn chú trọng cách phục vụ

Còn điều gì có thể tạo ấn tượng đẹp với khách hàng hơn ngoài cách phục vụ? Nếu tất cả đều được chuẩn bị chỉn chu nhưng thiếu sót về cách phục vụ thì ban quản trị doanh nghiệp lại phải quay về lập kế hoạch ngay từ đầu. Điều này không chỉ làm mất lòng khách hàng mà còn gây tổn hao không ít chi phí.

Đầu tư vào phục vụ cần có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, thái độ tốt và chịu áp lực cao. Đảm bảo có đầy đủ chỗ ngồi cho tất cả khách mời tham dự. Cung cấp đồ ăn, thức uống để mọi người có thể thưởng thức tại chỗ. Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất.

Công ty Tổ chức Sự kiện Xoo Event tự tin là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Chúng tôi sở hữu kinh nghiệm dày dạn và đội ngũ nhân viên trẻ trung, chuyên nghiệp, giàu sáng tạo. Sẵn sàng mang đến những sự kiện tầm cỡ, chỉn chu phù hợp với định hướng hoạt động doanh nghiệp của bạn. Nếu có nhu cầu nhận tư vấn, vui lòng liên hệ hotline: 0984 77 11 44 hoặc các thông tin bên dưới!

[Total: 0 Average: 0]
post

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công ty TNHH Công nghệ & Truyền thông Xoo

GPKD: 0401929864, ngày cấp: 10/10/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Đà Nẵng.
Địa chỉ: 08 Trần Lựu, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại: 0984 77 11 44 hoặc 0902 835 110 (Mr Ken)
Email: event@xoo.vn
Website:www.xooevent.comwww.eventdanang.comwww.tochucsukien.pro.vn - www.sukienhoian.com

Sự kiện Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0984771144Facebook MessengerZalo: 0984771144